Trị mụn đầu đen tại nhà

Mụn đầu đen xuất hiện trên khuôn mặt làm cho bạn mất đi sự tự tin và phần nào vẻ đẹp vốn có. Chỉ áp dụng cách trị mụn đầu đen hiệu quả sau đây là bạn có thể lấy lại sự tự tin trên khuôn mặt của mình.

Ảnh

Mụn đầu đen xuất hiện là do:

  • Sự tăng điều tiết chất bã nhờn
  • Các tế bào chết làm lỗ chân lông bị tắc, làJm tăng sự tích tụ các chất bã nhờn
  • Chất sừng sinh ra được hình thành làm bít lỗ thoát ra của chất bã nhờn
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo, cay nóng, uống ít nước
  • Stress và mất ngủ cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen
  • Do dùng mỹ phẩm quá nhiều và không đúng cách

4 CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ

1. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả với lòng trắng trứng

Cách này thường được chị em phụ nữ sử dụng hiệu quả vì dễ làm và hiệu quả lại cao. Vì trong lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều protein có công dụng rất tốt để tẩy tế bào chết trên da, nên lòng trứng gà là một cách trị mụn đầu đen hiệu quả.

 trứng gà

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất và đơn giản nhất với lòng trắng trứng

Cách làm:

Dùng trứng gà ta đã tách lấy lòng trắng trứng. Sau đó thoa đều lên mặt một cách nhẹ nhàng, sau đó đợi cho khô và thoa lên lần lớp thứ 2. Chờ cho khoảng 15 phút, lớp mặt nạ khô, bạn sẽ thấy da mặt như bị kéo căng, nhưng điều này là tốt cho da. sau đó dùng nước ấm để loại bỏ lòng trắng trứng trên da mặt một cách nhẹ nhàng. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả này sẽ đánh bay mụn đầu đen trên da mặt cho da mịn màng, mềm mại hơn.

2. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả với nước cốt chanh

Trong chanh chứa nhiều vitamin C – một loại vitamin rất hữu ích với làn da và axit citric sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả và nhanh chóng trả làn da sạch mụn và vẻ trắng sáng.

Cách làm:

Lấy 5 muỗng nước cốt chanh pha với 2 muỗng nước ta có dung dịch trị mụn đầu đen. Dùng bông thấm nước chanh và massage nhẹ nhàng trên vùng da bị mụn đầu đen, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Nên thực hiện 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm đi đáng kể.

3. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả với cơm nóng

Cơm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa có tác dụng trong chăm sóc làn da. Dùng cơm nóng có thể thổi bay mụn đầu đen một cách hiệu quả mà còn cung cấp vitamin B1cho da, ngăn ngừa và làm sáng da, cho mũi láng mịn và đẹp.

cơm nóng trị mụn đầu đen

Cách làm:

Dùng cơm nóng nắm lại từng nắm rồi lăn đều lên vùng da bị mụn, lăn cho đến khi cơm chuyển sang màu đen và nguội dần, sau đó bạn rửa sạch với nước ấm. Nên trị mụn bằng cách này thường xuyên để có làn da mị màng và sạch mụn.

4. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả với khoai tây

Trong khoai chứa hàm lượng lớn vitamin B và C, giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gậy hại từ bên ngoài, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra khoai tây còn chứa protein và enzym giúp da khỏe mạnh hơn, cũng là một  cách trị mụn đầu đen hiệu quả cho da mặt.

khoai tây trị mụn

Cách làm:

Bạn chỉ cần chà xát một vài lát khoai tây lên vùng da bị mụn đầu đen khoảng từ 3 – 4 phút. Thực hiện kiên trì, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của loại củ này.

1 thoughts on “Trị mụn đầu đen tại nhà

  1. Dầu Dừa Nguyên Chất Bến Tre

    Chào bạn.

    Cám ơn bài viết bạn đã chia sẽ.

    Bài viết thật hay vì đã giúp chị em thoát khỏi kẻ thù mụn, Mụn đầu đen xuất hiện trên khuôn mặt làm cho bạn mất đi sự tự tin và phần nào vẻ đẹp vốn có.

    Chúc bạn sức khỏe và thành công.

    Trương Lam Sơn.

    Chủ sáng lập thương hiệu Dầu Dừa Nguyên Chất Bến Tre.

    http://DauDua.net.vn
    https://www.facebook.com/DauDua.net.vn

    SẢN PHẨM

Bình luận về bài viết này